แนะนำ ผลงานที่ ซี รี่ ย์ เกาหลี ซงจุงกิ

ซี รี่ ย์ เกาหลี ซงจุงกิ

หัวข้อนำทาง

ซี รี่ ย์ เกาหลี ซงจุงกิ สวัสดีทุกคน บทความวันนี้ก็เป็นอีกบทความแนะนำดาราเกาหลีชื่อดัง สำหรับวันนี้จะมาแนะนำหนุ่มที่ได้รับฉายาว่าสามีแห่งชาติและฉายาหนุ่มดอกไม้ พอจะเดาได้ไหมว่าหนุ่มคนนี้คือใคร? ถ้ายังคิดไม่ออก เราขอคำตอบ หนุ่มคนนี้คือ “ซงจุงกิ”

ที่เราอัพเดทผลงานของหนุ่ม ซงจุงกิ ก็เพราะหนุ่มหล่อคนนี้มีข่าวเดทนั่นเองค่ะ หลังจากที่ซงจุงกิเลิกกับซงฮเยคโยในปี 2019 ในปี 2023 เขาได้เปิดตัวแฟนสาวคนใหม่ เธอคนนี้คือผู้หญิงที่ซงจุงกิแสดงความรักและความขอบคุณผ่านสื่อในพิธีมอบรางวัล Apan Star Awards 2022 “ขอบคุณ Katy ที่รักของฉัน Nulla (สุนัขของ Song Joong Ki), Maya, Antes (สุนัขของ Katy)” ในที่สุดก็มีคนเปิดเผยว่าแฟนสาวของซงจุงกิเป็นครูสอนภาษาอังกฤษและอิตาลีส่วนตัวของเขา

ซึ่งจากข่าวคราวที่ผ่านมาทำให้แฟนๆ หลายคนอยากรู้เบื้องลึกเบื้องหลังของสาวคนนี้ สรุปคือเธอไม่ธรรมดาเลย เพราะเธอคือ “Katy Louise Saunders” อดีตนักแสดงสาวชาวอังกฤษ ข่าวนี้สร้างความฮือฮาให้กับแฟนๆ ทุกคน แต่ทุกคนก็เข้ามาแสดงความยินดีกับทั้งคู่ วันนี้เราเลยขอถือโอกาสอัพเดทผลงานของหนุ่มซงจุงกิกันอีกครั้ง ถ้าพร้อมแล้วไปดูกันเลย

 

ซี รี่ ย์ เกาหลี ซงจุงกิ ประวัติส่วนตัวของซงจุงกิ (Song Joong Ki)

ซี รี่ ย์ เกาหลี ซงจุงกิ เป็นนักแสดงชาวเกาหลีใต้ที่เป็นที่รู้จักจากบทบาทของเขาในละครย้อนยุคเรื่อง “ซงจุงกิ” “Sungkyunkwan Scandal” ซึ่งซีรีส์นี้ออกอากาศในปี 2010 แน่นอนว่าซงจุงกิมีทักษะการแสดงที่ยอดเยี่ยม ตั้งแต่นั้นมาเขาก็มีผลงานในซีรีส์และภาพยนตร์ให้เราได้ชมกันมากมาย ผลงานที่โด่งดังและสร้างชื่อให้กับซงจุงกิเป็นอย่างมาก หนึ่งในนั้นคือ “A Werewolf Boy” และ “The Battleship Island” ซึ่งทั้งสองเรื่องอยู่ในรายชื่อภาพยนตร์ที่ทำรายได้สูงสุดในเกาหลีใต้ในขณะนั้น

แต่หลายคนไม่รู้ว่าก่อนที่ซงจุงกิจะเดบิวต์ เขาเป็นนักกีฬาสเก็ตมาก่อน เขาแข่งขันสเก็ตความเร็วระยะสั้นและเป็นตัวแทนของ Daejeon ในการแข่งขันระดับชาติ แต่สุดท้ายเขาก็ได้รับบาดเจ็บในการแข่งขัน แน่นอนว่าอาการบาดเจ็บที่เกิดขึ้นในครั้งนั้นทำให้เขาเลิกเล่นกีฬา

แต่นอกเหนือจากเรื่องกีฬาแล้ว ซงจุงกิยังเป็นเด็กเรียนเก่งอีกด้วย ในเวลานั้นเขาได้คะแนน 380 จาก 400 ในการสอบเข้าวิทยาลัยแห่งชาติ ด้วยเหตุนี้ ซงจุงกิจึงลงทะเบียนเรียนในมหาวิทยาลัยซองกยุนกวาน ซึ่งปัจจุบันเป็นมหาวิทยาลัยชั้นนำอันดับ 3 ในกรุงโซล. นอกจากจะหล่อแล้วยังเก่งอีกด้วย ภูมิใจจริงๆ ค่ะ

 

ผลงานด้านซีรีส์ของซงจุงกิ

Reborn Rich

Reborn Rich เป็นละครเกาหลีที่จะออกอากาศทางช่อง JTBC ซีรีส์สร้างจากนวนิยายออนไลน์ชื่อเดียวกัน ซีรีส์เรื่องนี้จะติดตามเรื่องราวของ Yoon Hyun Woo (Song Joong Ki) เขาทำงานให้กับตระกูล Chaebol เป็นเวลาสิบปี แต่เขาถูกกล่าวหาว่ายักยอกโดยตระกูล Chaebol เขาถูกสังหารโดยสมาชิกของตระกูล Chaebol อย่างไรก็ตาม หลังจากที่เขาเสียชีวิต ยุนฮยอนอูก็ตื่นขึ้นอย่างน่าอัศจรรย์ แต่ไม่ได้อยู่ในร่างเดิมของเขา ร่างที่เขาตื่นขึ้นมาคือจินโดจุน ลูกชายคนเล็กของตระกูล Chaebol ที่ฆ่าเขา

แน่นอนว่าเหตุการณ์นี้เป็นเรื่องดีเพราะเขาต้องการแก้แค้นและต้องการครอบครอง Chaebol Group Yoon Hyun Woo ในร่างของ Jin Do Joon มาพร้อมกับความทรงจำของโลกอนาคต เมื่อเขาโตขึ้น เขาใช้ความทรงจำทั้งหมดที่มีในการวางแผนชีวิตของเขา เขาจะไขปริศนาการตายของตัวเองได้หรือไม่? จุดจบของตระกูล Jin และ Sun Yang Group จะเป็นอย่างไร? อย่าลืมดูซีรีส์เรื่อง Reborn Rich ที่ซงจุงกิประกบคู่กับนักแสดงสาวชินฮยอนบินจากซีรีส์เรื่อง Hospital เพลย์ลิสต์ ในเรื่องนี้ ชินฮยอนบินรับบทเป็นอัยการที่ต้องการเปิดเผยความลับสกปรกของตระกูลแชโบล

Vincenzo : วินเชนโซ่ ทนายมาเฟีย

Vincenzo เป็นละครแนวสืบสวนอาชญากรรมเกี่ยวกับทนายความสองคน พัคจูฮยอง (ซงจุงกิ) และฮงชายอง (จุนยอบิน) Park Joo Hyung เป็นลูกบุญธรรมตอนอายุ 8 ขวบ เกิดและเติบโตในอิตาลี เขากลายเป็นทนายความภายใต้ชื่อ Vincenzo Casano และทำงานให้กับมาเฟียในฐานะทนายความของ Fabio หลังจากฟาบิโอเสียชีวิต เปาโล ลูกชายแท้ๆ ของฟาบิโอและผู้นำคนใหม่ของกลุ่มคาสซาโนพยายามฆ่าวินเซนโซ ทำให้วินเชนโซต้องหนีไปยังกรุงโซล เมื่อมาถึงกรุงโซลเขาได้แอบช่วยผู้ประกอบการชาวจีนคนหนึ่งซึ่งงานของเขาซ่อนอยู่ที่ชั้นใต้ดินของกึมกาพลาซ่า

วินเชนโซ่ ทนายมาเฟีย ต่อมา บริษัทอสังหาริมทรัพย์ภายใต้ Babel Group ได้ถือครองกรรมสิทธิ์อาคารอย่างผิดกฎหมาย และ Vincenzo ต้องใช้ทักษะของเขาในการยึดคืนอาคารและกอบกู้ชะตากรรมของเขา บอกเลยว่าซีรีส์เรื่องนี้ดังมาก ขึ้นอันดับ 1 Netflix ทุกสัปดาห์ บทบาทของ Vincenzo ในเรื่องนั้นดีมาก เพราะทั้งหล่อ สมาร์ท แถมยังเก่งอีกด้วย บอกเลยว่าในเรื่อง Park Joo Hyung และ Hong Cha Young นั้นเข้ากันได้ดีมาก ถ้าชอบซีรีย์ที่ต้องตื่นเต้นตลอดเวลาต้องดูซีรีย์นี้

Arthdal Chronicles : อาธดัล สงครามสยบบัลลังก์

Arthdal Chronicles เป็นซีรีส์ที่เราจะได้เห็นซงจูกิแสดงแตกต่างไปจากเดิมอย่างแน่นอน ซีซั่นแรกบอกเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นในดินแดนสมมติที่เรียกว่าอาธดัล Arthdal เป็นหนึ่งในชนเผ่าโบราณ อึนซอม (ซงจุงกิ) เกิดมาพร้อมกับชะตากรรมที่น่าสมเพช เขาเป็นคนที่ถูกขับไล่ออกจากเผ่าเพราะเขาแตกต่างจากคนอื่นๆ แต่สิ่งที่หลายคนไม่รู้ก็คืออึนซอมเกิดมาเพื่อเป็นวีรบุรุษสงครามแห่งอาธดัล

อาธดัล สงครามสยบบัลลังก์ อึนซอมต้องการปูทางให้อาธดัลกลายเป็นประเทศที่เจริญรุ่งเรือง และเขาต้องการที่จะเป็นนักรบที่แข็งแกร่งที่สุดในแผ่นดิน ในเรื่องนี้เราจะได้เห็นชุดที่ไม่เหมือนใคร และซงจุงกิก็หล่อทุกชุดไม่ว่าจะใส่ชุดไหนก็ตาม หลายคนเฝ้ารอซีซันที่สองของละคร แต่น่าเสียดายเพราะซงจุงกิเพิ่งแสดงในซีซันแรกเท่านั้น ในภาคสองเรียกได้ว่าเปลี่ยนนักแสดงไปเยอะมาก โดยเฉพาะคู่ราชวงศ์ เพราะ ซงจุงกิ และ คิมจีวอน ไม่ได้เข้าร่วม แต่เปลี่ยนนักแสดงเป็น อีจุนกิ และ ชินเซคยอง

Descendants of the Sun : ชีวิตเพื่อชาติ รักนี้เพื่อเธอ

Descendants of the Sun เป็นซีรี่ย์ที่ดังมาก ค่ะ เชื่อว่าหลายคนต้องเคยเห็นกันมาบ้างแล้ว ซงจุงกิ รับบทเป็น ยูจิจิน หรือที่รู้จักกันในชื่อ “บิ๊กบอส” เขาเป็นกัปตันหน่วยรบพิเศษของเกาหลีใต้ที่ประจำการในอูรุค เรื่องนี้ซงจุงกิหล่อมาก ซิกซ์แพ็กแน่นกรุบกรอบ การรับบทนี้ทำให้เขาได้รับรางวัลมากมาย รวมถึงรางวัลใหญ่จากงาน APAN Star Awards และ KBS Drama Awards ประจำปี 2559 และเขาได้รับรางวัล President’s Award สาขาวัฒนธรรมและศิลปะยอดนิยมของเกาหลี รางวัลในปีเดียวกันอีกด้วย

ชีวิตเพื่อชาติ รักนี้เพื่อเธอ เรื่องราวจะพูดถึง Yoo Shi Jin (Song Joong Ki) หัวหน้าหน่วยรบพิเศษสุดหล่อ เขาได้พบกับคังโมยอน (ซองเฮเคียว) ศัลยแพทย์ที่มีชื่อเสียงของโรงพยาบาลแฮซองโดยบังเอิญ เพราะเขาและจ่าซอแดยอง (จินกู) กำลังพยายามจับโจรที่ขโมยกระเป๋าของเขา go Si Jin ตกหลุมรัก Mo Yeon ตั้งแต่แรกเห็นและทั้งสองตกลงที่จะออกเดทกัน แต่ก็มีเรื่องราววุ่นวายมากมายที่ทำให้ทั้งสองไม่สามารถพบกันได้ เพราะ Yu Chi Jin ต้องทำภารกิจลับอยู่เสมอ

ต่อมา Yoo Shi Jin และ Seo Dae Young ถูกส่งไปยัง Uruk ประเทศแห่งสงคราม พวกเขาต้องปฏิบัติภารกิจระยะยาวในการช่วยสหประชาชาติรักษาสันติภาพในพื้นที่ หลังจากนั้น ยูชีจินก็ไม่เคยเห็นคังโมยอนอีกเลย ในทางกลับกัน คังโมยอนยังคงทำหน้าที่เป็นหมอ แต่เธอได้มีโอกาสไปออกรายการทีวีชื่อดังและดูแลคนไข้วีไอพีที่โรงพยาบาล และเมื่อเธอปฏิเสธที่จะคบกับประธานโรงพยาบาลที่พยายามขอเธอออกเดทหลายครั้ง คังโมยอนได้รับเลือกให้นำทีมแพทย์ไปยังอูรุก และที่นั่นโมยอนได้พบกับชีจินอีกครั้งโดยไม่คาดคิด

The Innocent Man : รอยรักรอยแค้น

The Innocent Man เป็นซีรีส์แนวโรแมนติก-ดราม่าแต่ขอบอกไว้ก่อนว่าดราม่ามีมากกว่าความโรแมนติก โดยเนื้อเรื่องจะเล่าเรื่องราวของคังมารู (ซงจุงกิ) เขาเป็นนักศึกษาแพทย์ที่เก่งมาก และมีอนาคตไกล แต่ต่อมา เขาเปลี่ยนจากคนนิสัยดีเป็นคนเจ้าเล่ห์ เพราะฮันแจฮีแฟนสาวของเขา (รับบทโดยพัคซียอน) หักหลังให้เขาแต่งงานกับคนรวยและจับเขาเข้าคุก ในขณะเดียวกัน คังมารูก็หมดหวังอย่างมาก เพราะต้องสูญเสียหลายอย่าง. ตอนติดคุกเขาไม่ใช่คนทำผิดแต่เขารับผิดแทนแฟนเก่า

รอยรักรอยแค้น เรื่องนี้ทำให้คังมารูต้องการแก้แค้น จากนั้นเขาก็ปรากฏตัวอีกครั้งในชีวิตของฮันแจฮีเพื่อทำลายเธอ แต่ทุกอย่างก็เปลี่ยนไปและสิ่งต่างๆก็เปลี่ยนไป มันซับซ้อนมากขึ้นหลังจากที่เขาได้พบกับอึนกี (มุนแชวอน) ทายาทของ Ti San Group ซึ่งเป็นบริษัทของสามีของฮันแจฮี บอกเลยว่าบทบาทของซงจุงกิในเรื่องนี้ทำให้เขาได้รับรางวัลมากมายทั้งนักแสดงนำชายยอดเยี่ยมจากงาน 1st K-Drama Star Awards รวมถึงรางวัล Best Couple Award รางวัลชาวเน็ต และรางวัล Top Excellence Award KBS Drama Awards ในปี 2012 อีกด้วย.

Sungkyunkwan Scandal : บัณฑิตหน้าใส หัวใจว้าวุ่น

ซี รี่ ย์ เกาหลี ซงจุงกิ ซีรีส์เรื่อง Sungkyungkwan Scandal บอกเล่าเรื่องราวของราชวงศ์โชซอนที่ติดตามการเดินทางของ Kim Yoon Hee นักวิชาการหญิงที่ต้องการแต่งตัวเป็นผู้ชายเพื่อเข้าเรียนที่ Sung Yoon Kwan ซึ่งเป็นสถาบันการศึกษาที่มีชื่อเสียงที่สุดในเกาหลี ในเรื่อง ซงจุงกิ รับบทเป็น กูยองฮา หนุ่มเพลย์บอยจากตระกูลขุนนางชื่อดัง การแสดงที่ดีของเขาในเรื่องนี้ทำให้เขาเป็นที่รู้จักในฐานะบทบาทที่โดดเด่นเช่นกัน เขายังได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลนักแสดงหน้าใหม่ยอดเยี่ยมในงาน 2011 Korea Drama Awards Popularity Award และ Best Couple Award ร่วมกับยูอาอินที่งาน KBS Drama Awards

บัณฑิตหน้าใส หัวใจว้าวุ่น เรื่องราวติดตามชีวิตของ Kim Yoon Hee (รับบทโดย Park Min Young) หญิงสาวที่ฉลาดและมีความรับผิดชอบ ตั้งแต่พ่อของเธอจากไป เธอทำงานหาเลี้ยงครอบครัวด้วยตัวเธอเอง อยู่มาวันหนึ่ง Kim Yoon Hee เข้ามาแทนที่พี่ชายของเธอและปลอมตัวเป็นผู้ชายเพื่อเข้าสอบระดับชาติ ซึ่งครั้งนี้เป็นการสอบสำหรับผู้ชายเท่านั้น ในวันสอบ Kim Yoon Hee ได้พบกับ Lee Sun Joon (รับบทโดย Park Yoochun) และกลายเป็นเพื่อนกัน Lee Sun Joon มาจากภูมิหลังที่ดีมาก ทั้งคู่ผ่านการสอบระดับชาติและแม้แต่แชร์ห้องกับ Sungkyunkwan ต่อมาเขาได้พบกับคูยองฮา (ซงจุงกิ) ผู้ร้องเพลงเก่งและยังเป็นที่นิยมในหมู่ผู้หญิงอีกด้วย ที่เจ้าเล่ห์มาก แต่ก็หล่อมากเช่นกัน

 

บทความที่เกี่ยวข้อง